“ภูมิธรรม” รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ แทงกั๊ก ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ชี้ แสดงความเห็นต่างได้ ปัด เลื่อนไปก.ย. 2567 ยัน ไทม์ไลน์ยังคงเดิม หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ต้องหารือ ขอประชาชนรอฟังข้อมูลจากนายกฯ

วันที่ 31 ต.ค. 2566 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า นโยบายดิจิทัลวอลเล็ตนั้นไม่ได้เป็นโยนเหรียญถามทาง เพราะขณะนี้เรื่องดิจิทัลวอลเล็ต เป็นเรื่องที่ทุกคนสนใจ เมื่อมีคนสนใจมาก ความคิดในการแสดงความเห็นแตกต่างกันไป แต่หน้าที่เราไม่ใช่เชื่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง มีหน้าที่ดำเนินการตามวัตถุประสงค์ ส่วนความคิดเห็นที่แตกต่าง จะต้องนำมาคุยกันทั้งหมดอีกที ตอนนี้ยังไม่มีความคิดเห็นจากฝ่ายไหนที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจ หลังจากหารือแล้วขอให้รอฟังจากนายกรัฐมนตรี และผู้ที่เกี่ยวข้อง

ส่วนกรณีเกณฑ์ที่ออกมาไม่ตรงกับที่หาเสียง จะทำให้พรรคเสียเครดิตหรือไม่ นายภูมิธรรม ระบุว่า ตอนนี้ยังไม่มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น จึงไม่อยากกังวลไปล่วงหน้า ถ้ามีเหตุผลที่จะเปลี่ยนแปลงได้อย่างชัดเจน จะต้องชี้แจงประชาชนว่า ความเป็นจริง หัวใจหลักของการวิพากษ์วิจารณ์การตัดสินใจ อยู่ที่วัตถุประสงค์ของโครงการ ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการระยะสั้น 6 เดือน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ไม่เช่นนั้นไม่สามารถฟื้นเศรษฐกิจได้ โดยเฉพาะตอนนี้มีภาวะสงคราม ส่งผลให้เกิดปัญหาทับซ้อน ทำให้ยากต่อการฟื้นคืนเศรษฐกิจ ไม่มีอะไรที่ได้มาอย่างสมบูรณ์ทั้งหมด มีทั้งบวกและลบ ต้องเอาทั้งสองอย่างมาชั่งน้ำหนักกันแล้วตัดสินใจ ส่วนไทม์ไลน์การลงทะเบียน ถ้ายังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ยึดตามเดิม แต่หากมีเหตุผลที่ทำให้เปลี่ยนแปลง จะชี้แจงให้ประชาชนทราบก่อน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *